Đăng trong TRANSLATION: Johnlock Short fiction

#114: THÍ NGHIỆM HỆ THỐNG MẠNG XàHỘI

Tiêu đề gốc: The Network Experiment

Nguồn: fanfiction.net

Rating: K+

Link gốc: http://www.fanfiction.net/s/9307933/1/The-Network-Experiment

——————-

John Watson đang ngồi trên ghế ở nhà 221B vào một buổi sáng chủ nhật, thưởng thức nhấm nháp sự tĩnh lặng hiếm có. Đêm qua đôi mắt London đã dõi theo họ truy đuổi tội phạm, và giờ bác sĩ chỉ muốn trải qua cuối tuần yên bình ở nhà. Anh đặt cốc trà lên bàn và cầm lấy laptop. Mười phút sau, một Sherlock mỏi mệt rảo bước vào bếp, mái tóc xoăn của anh không khác gì mớ tro trong lò sưởi. Anh ngáp và rót một tách trà, không buồn rót cho bạn mình.

– Buổi sáng tốt lành.

John chào nhà thám tử đang đổ huỵch người xuống ghế bành.

– Đang viết blog về vụ án hôm qua chứ gì, tôi biết rồi.

Chưa gì đã vội suy luận.

– Không, tôi sẽ làm việc đó sau. Tôi nghĩ rằng sẽ đặt tên nó là “Con mắt của London”. Thôi, để đọc tường Facebook đã.

Sherlock không từ cơ hội mà phỉ báng ngay cái tiêu đề được chọn.

– Con mắt của London?

Hắn nói móc.

– Ừ! Nó hợp mà; chúng ta quay quần với nó khoảng một tiếng rưỡi đêm qua đó!

Nhà thám tử tặc lưỡi trước khi nhấp một ngụm trà. Một chốc sau anh ngẩng đầu lên.

– John?

– Gì?

– “Tường Facebook” là cái gì vậy?

Hắn hỏi.

– Facebook là một web mạng xã hội đó Sherlock. Anh sẽ không thích nó đâu, nó chán lắm.

John cười lớn.

– Vậy chứ anh đang làm cái trò chán gì thế?

– Ta có một cái ‘tường’ riêng. Rồi đăng ảnh và video lên đó. Có thể đăng cả trạng thái nữa, nói rằng ta đang làm gì, đang cảm thấy như thế nào. Rồi tìm bạn và chat với họ.

Sherlock nhìn đầy suy tư một lát rồi nói.

– Sao người ta phải làm thế?

– Để kết nối, để liên lạc với bạn bè, để gặp gỡ người khác, đại loại thế.

John trả lời.

Họ ngồi thư thái trong im lặng một chốc nữa, trước khi John quyết định anh sẽ ghé cửa hàng ở góc đường để mua thêm sữa. Sherlock ngóng John ra khỏi cửa, yên tâm nghe tiếng bước chân đi xuống lầu và mở cửa ra rồi đóng vào, sau đó đứng dậy cùng với laptop của John.

——

Tối hôm đó, John ngồi để viết blog. Anh đăng nhập vào Facebook, định treo máy một chốc đợi Harry spam vào cái inbox của mình. Để ý thấy có yêu cầu kết bạn, John click vào biểu tượng và cái tên ‘Sherlock Holmes’ làm anh giật nảy mình. Anh xác nhận, rồi chuyển đến trang của thám tử.

Hắn đã đăng 5 status vào một tiếng trước, bốn cái là than thở chuyện chán của hắn, còn một cái thì than thở về sự tắc trách của cảnh sát giao thông Lodon. Ảnh cá nhân là một bức Sherlock đang cười. Nhìn vào mục bạn bè của Sherlock, John thấy Lestrade, Molly và chính mình. Bác sĩ đi nhanh lên cửa phòng ngủ của Sherlock, không thèm gõ cửa mà vào luôn. Sherlock đang nằm đó với laptop của mình.

– Anh có Facebook hả?

John hỏi.

– Đúng vậy.

Thám tử trả lời, quay đầu nhìn John.

– Tại sao chứ?

Sherlock ngừng một chút rồi mới trả lời.

– Là một thí nghiệm.

Bạn chung nhà của hắn nhìn hắn đầy vẻ nghi hoặc. Nhà thám tử mặc kệ, quay trở lại với laptop của mình, lại khiến cho bác sĩ bật ra câu hỏi khác.

– Tại sao giờ lại dùng máy của anh? Anh vẫn hay dùng máy của tôi mà.

– Thì là vì anh còn có cái blog nữa, anh cần để đăng bài lên blog. Của tôi đằng nào cũng nhanh hơn.

John thở dài và định rời đi, nhưng anh dừng lại khi thấy cái thứ trên màn hình của Sherlock.

– Anh đang chơi Farmville đó hả?

——

Hai ngày sau, Sherlock lững thững bước vào phòng khách và đóng sập cái laptop đang ở trên đùi John. Bác sĩ định nói gì đó để chống cự nhưng im lặng khi Sherlock nói trước.

– Tại sao thế hả, John? Nói cho tôi tại sao!

– Tại sao cái gì?

– Tại sao lại để tôi lập tài khoản trên cái trang web đó chứ?

– Sherlock, anh lập tài khoản mà tôi không hề hay biết. Giờ thì có thể đổ lỗi cho mình rồi đó. Mà chuyện gì vậy?

– Trong vòng ba tiếng đồng hồ vừa rồi, có 4 người phụ nữ vừa kết bạn với tôi. John. Là bốn đó! Họ cứ hỏi tôi cách chọn áo sơ mi.

– Anh chọn áo sơ mi?

– Đúng thế, rõ ràng là áo sơ mi của tôi đã kích thích một số cảm giác gợi dục, tôi không biết chắc nữa. Mà làm sao để dừng lại đây?

– Thì đừng xác nhận với họ.

– Họ cứ gửi tin nhắn cho tôi hoài à! Tôi sẽ xóa cái tài khoản của mình; thật là một ý tưởng ngu ngốc.

John gật đầu đồng tình khi Sherlock bỏ đi.

– Tôi đoán là anh sẽ không thử Twitter nữa đâu.

Sherlock ló đầu ra khỏi bếp với một biểu tình tò mò trên mặt.

– Twitter là cái gì thế?

facebook_twitter_logo_combo1

Tác giả:

Normally exceptional

Một suy nghĩ 5 thoughts on “#114: THÍ NGHIỆM HỆ THỐNG MẠNG XàHỘI

      1. Trước khi tự sướng thì Sherlock vọc máy của John và phát hiện ra một đống ảnh….John chụp lén mình *mơ màng* :3 :3 :3

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.