Đăng trong TRANSLATION: Johnlock Short fiction

#91: MÀU ĐỎ

Tiêu đề gốc: Red

Nguồn: archiveofourown.org

Rating: G

Link gốc: http://archiveofourown.org/works/761376

——————-

Màu đỏ; cái màu chảy xuyên suốt các mạch máu của con người ta. Màu của sự biểu lộ cơn giận dữ, sự đam mê và tình yêu. Đó là màu luôn ám ảnh John vào mỗi đêm.

John thường mơ thấy cái màu đỏ như thế lẫn trong màu cát ở Afghanistan; chảy thành từng dòng, rồi đổ thành cả một sông một hồ đầy chất đỏ nhừa nhựa, nhấn chìm làn cát thô ráp vào mặt đất trần trụi và cộc cằn.

Cái màu đó cứ bám đầy tay John vào mỗi đêm mỗi ngày, thường thuộc về những người đàn ông và phụ nữ mà anh không thể cứu được mạng sống của họ nữa.

Nhưng giờ những giấc mơ đều trở nên giống nhau, chúng đơn sắc, đơn độc một sắc mưa đẫm nhòa những con phố.

Thành phố nơi màu đỏ của những vụ giết người đan xuyên vào cuộc sống nhàm chán và vô vị rối như bòng bong lên ngôi. Nơi mà người bạn của anh đã nằm xuống, cơ thể bất động và cứng đờ, khuôn mặt đày máy, da dẻ tái trắng đi và lạnh lẽo. Đôi mắt mở to nhìn thẳng cứ như muốn xuyên thấu cả tâm hồn John. Đó chính là cảnh mà John vẫn luôn mơ thấy hằng đêm và chẳng bao giờ bị hạ gục. Chúng luôn làm John thức giấc, siết chặt drap trải giường cho đến khi chính nắm tay của mình cũng phải đổi màu da, nước mắt rỉ nhẹ lên gương mặt anh.

sherlock.2x03.the_reichenbach_fall.hdtv_xvid-fov 421

Màu đỏ.

Màu của nhiều ý nghĩa. Đam mê, Tình yêu, Phẫn nộ, Nguy hiểm. Với John nó có nghĩa là vô hạn “những thứ đã có thể diễn ra” và một sự mất mát người bạn của mình.

Tác giả:

Normally exceptional

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.